Sinh viên năm nhất được tập huấn kỹ năng tìm kiếm thông tin

Thứ năm - 10/10/2024 23:05
Chiều ngày 10/10/2024, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện, Trường Đại học Bình Dương tổ chức buổi tập huấn “Hướng dẫn sử dụng thư viện và tra cứu thông tin năm 2024” thu hút nhiều sinh viên năm nhất tham dự. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc khai thác nguồn lực thông tin thư viện một cách nhanh chóng, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu tại trường.

Tại buổi tập huấn, các thầy/cô chuyên trách đã có những chia sẻ đến sinh viên tập trung vào các nội dung hoạt động tại Thư viện gồm:  Giới thiệu tổng quan về Thư viện; Thông tin về nội quy và chính sách của Thư viện; Hướng dẫn thực hiện giờ tự học; Giới thiệu nguồn tài nguyên thông tin, các sản phẩm và dịch vụ ; Các kỹ năng tìm kiếm thông tin cơ bản: xác định từ khóa, kết hợp các toán tử tìm kiếm;Thực hành tra cứu và tìm tài liêu trên trang Opac.

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều câu hỏi, sự quan tâm và tương tác tích cực từ các bạn sinh viên.Trong thời gian tới, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện sẽ tiếp tục tổ chức buổi tập huấn tiếp theo. Hy vọng rằng các lớp tập huấn sẽ mang lại kết quả hữu ích cho các bạn sinh viên trong quá trình tìm kiếm, khai thác sử dụng thư viện hiệu quả suốt trong quá trình học tập, nghiên cứu tại trường.
Minh Hải
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây